Thứ Tư, 4 tháng 3, 2009

Số phận

Người đăng: Đỗ Minh Khôi

Có khi nào, con người ta cần phải chấp nhận rủi ro, để phá bỏ một trật tự lâu đời, để đạt được điều mình mơ ước hay là, để đạp đổ tất cả những gì họ đang có và kết thúc, để làm đau một ai đó, làm đau bản thân, những tưởng rằng sẽ đạt được điều mình mong muốn nhưng thật ra là xóa bỏ hết tất cả ?

Có khi nào, con người ta mải miết chạy theo một mục tiêu xa vời gì đó mà không nhận ra giá trị của những gì mình đang có hay là, chấp nhận với số phận bản thân, sống thụ động, cam chịu ?

Có khi nào, sau một lần đau, con người ta sẽ hiểu rõ nhau hơn, sau một vết thương cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh hơn hay là, lần đau đó sẽ chấm dứt một mối quan hệ, vết thương đó sẽ kết thúc một cuộc đời ?

Có khi nào, con người ta dám đứng lên, dám thay đổi để vươn tới một tầm cao mới, hay là tốt hơn hết là hãy cứ để nguyên như vậy ?

Tôi luôn tiến lên phía trước và tin tưởng rằng mình quyết định số phận bản thân, nhưng đôi khi, cảm thấy sao mà bất lực với số phận như vậy.

1 nhận xét:

Bạch Dương nói...

Cho những câu hỏi. Câu trả lời là có. Có những niềm vui và những vết thương, có những cố gắng và đổ vỡ, có những thực tại và phù phiếm.

Cuộc sống.

Hey, cám ơn "Giọt sương và Chiếc lá". Lâu lắm rồi mới nghe lại bài này

Đăng nhận xét